Friday, January 4, 2013

อนุบาลช้างเผือก ลาดพร้าว124

ริวิวโรงเรียนอนุบาลแถวลาดพร้าว - อนุบาลช้างเผือก
เว็บโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก http://www.changphueak.com/



โรงเรียนนี้เจอโดยบังเอิญ จาก Comment เพื่อนบน Facebook เป็นโรงเรียนที่ไม่ค่อยจะประชาสัมพันธ์สักเท่าไหร่ แต่เพราะว่ามันอยู่ใกล้บ้านมากๆจึงแวะเข้าไปดู แล้วก็ต้อง........ บรรยากาศดีมากกกกกกก ดีกว่าที่เห็นในเว็บเยอะเลย  ดีกว่าที่คิดไว้ ถ้ามี 10 คะแนน คุณแม่ให้เต็ม 10






โรงเรียนเล็กๆแห่งนี้ มีกลิ่นอายความสงบอย่างบอกไม่ถูก ร่มรื่นและดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีแอร์ เน้นต้นไม้และความโล่งของอาคาร ถ้าใครเคยไปเสถียรธรรมสถานความรู้สึกคล้ายๆกัน มองบางมุมก็สบายๆคล้ายรีสอท เด็กๆใส่ชุดโรงเรียน สีเอิทโทน (น้ำตาล ครีม และเขียว)

แอบไปดูเด็กล็กๆกำลังนอนหลับ พี่ๆไปช่วยกันตบก้นโอ๋ให้นอน ทานข้าวเสร็จก็เรียงแถวยืนล้างจาน ก็น่ารักไปอีกแบบ  feeling เหมือนคนในครอบครัว ไปสองครั้ง ยังไม่เห็นการเรียนการสอนอื่นๆ
พอคุยกับคุณครูกิ๊บ ก็ทราบว่าที่นี่เน้นการเรียนการสอนแนวบูรณาการ + แนวพุทธ หรือเรียกอีกอย่างว่าแบบทางเลือก คือให้เด็กๆมาเล่นและเรียนรู้ผ่านการเล่น เรียนรู้กับการใช้ชีวิต "ไม่เน้นวิชาการ"
เพราะเชื่อว่าเด็กควรมีความสุขในวัยของเค๊า เมื่อเค๊าพร้อมก็จะเรียนรู้ได้เอง เน้นสอนให้เด็กๆมีจิตใจเมตตาอารีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และแบ่งบัน ส่วนใหญ่เน้นศิลปะกับดนตรี ฝึกสมาธิและความอดทนให้เด็กๆ
 เอาหละสิ มาคนละแนวกับที่คุณแม่ตังใจไว้  ^^"  คนละขั้วเลยทีเดียว

เป็นสิ่งที่ยากจะตัดสินใจ เพราะโรงเรียนอื่นๆที่ไปดูเน้นภาษาอังกฤษ และกิจกรรมการเรียนรู้ การเขียนการอ่าน แต่ที่นี่ไม่ใช่










ค่าเทอมดูเหมือนถูก แต่ไม่ถูกเพราะเริ่มที่เทอมละ  19,000 บาท (ปี 2555) แต่มี 4 เทอม  ค่าแรกเข้า 20,000 บาท  ในขณะที่อนุบาลภาษาไทยทั่วไปมีแค่ 2 เทอมต่อปี ถ้าบวกค่ารถด้วยก็ตกเทอมละ 21,500 บาทต่อเทอม (86,000 บาท ต่อปี) และมีชั้นเตรียมอนุบาล  1 ขวบครึ่ง ถึง อนุบาล 3 เท่านั้น


ข้อด้อยที่คุณแม่ไม่ค่อยชอบคือ เวลาส่งน้องจะเป็น 15.30 ซึ่งบางทีอาจจะต้องหา after school ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก เพราะคุณแม่เลิกงาน 6 โมงเย็น T T ซึ่งค่อนข้างเป็นอุปสรรค สำหรับคนทำงานที่เลี้ยงลูกเองแบบครอบครัวเดี่ยวๆ

No comments:

Post a Comment